Wednesday, July 27, 2016

ทริป ฮ่องกง-จูไห่-เซินเจิ้น Day -1

แบบว่าคุณเพื่อนอยากไปเลยจัดให้  ด้วยโปรแกรมทัวร์ ทริป ฮ่องกง-จูไห่-เซินเจิ้น  ของเจ้าเดิม ค่ะTourinloveallway  ในราคา 9999 บาท   4 วัน 2 คืน  ( 1 คืน เป็นเครื่อง )
ส่วนตัวเอง ฮ่องกง ไป 3 ครั้ง แล้ว ไม่ค่อยตื่นเต้น เท่าไหร่  แต่อยากไป จูไห่ กับเซินเจิ้น ที่ ไปกับทัวร์ เพราะคิดว่า ถ้าไปเอง 9999 บาท เอาไปอยู่แน่นอน ค่าตั๋วเครื่องบิน ของคาเธย์ ไป กลับ ก็ ประมาณ เกือบ 6000 แล้ว ค่า ที่พัก โรงแรมในฮ่องกง ราคา คืนละ 2000-3000 บาท ไป 2 คน หาร 2   ค่ากินอีก
เลยตัดสินใจไปทัวร์ดีกว่า ไว้ แบกเป้ ทริปต่อไปละกัน
สิ่งที่ต้องเตรียม
-.พาสปอร์ต (หนังสือเดินทาง ที่เล่ม เหลือวันหมดอายุไม่น้อยกว่า 6 เดือน
-.หมวก ร่ม หรือ เสื้อกันฝน เพราะเราไปช่วงหน้าฝน พอดี แต่ภาวนา อย่าให้ฝนตกเลย
-.กล้องถ่ายรูป
-.แว่นกันแดด
-.ครีมกันแดด   ครีมทาผิว  แชมพู ยาสีฟัน แปรงสีฟัน
-.รองเท้า สวมใส่สบาย
-.ยารักษาโรค
-.ที่สำคัญ เงินค่ะ  ไปแลกที่ super rich ประตูน้ำ
-.และอื่นๆ ที่จำเป็น ค่ะ

วันแรก - สนามบิน สุวรรณภูมิ - ฮ่องกง
นัดพบ ที่สนามบิน เวลา 22.30 น.
ออกจากบ้านตั้งแต่ 2 ทุ่ม เพราะต้องไปซื้อซิมเน็ต อีก

ระหว่างเช็คอิน ไกด์แจ้งว่า เครื่องดีเลย์ 2 ชม. สายการบินมอบคูปองรับประทานอาหาร คนละ 300 บาท ดึกป่านนี้ ใครจะกินอีกเนี่ย

สมาชิกร่วมทริป อันนี้ เฉพาะ กลุ่มเรา 6 คน มีกลุ่มอื่น ทริปนี้ลูกทัวร์ทั้งหมด 16 คน ยังไม่เห็นผู้ร่วมทริปเลย

หน้าตาใบ ตม.ขาเข้า ฮ่องกง

ถ่ายจากบนเครื่อง ตอนที่นักบินประกาศ ว่าเข้าเขตฮ่องกง  ยามที่อาทิตย์ขึ้น นี่สวยมากเลย

เกาะฮ่องกง ยามเช้า  มีเกาะมากมาย

ถึงฮ่องกงด้วยความปลอดภัย

ก่อนอื่นต้องทำธุระส่วนก่อนที่ไปเข้าแถวผ่านพิธีตรวจคนเข้าเมือง   ไปหาห้องน้ำ ล้างหน้าแปรงฟันกันก่อนค่ะ จะได้สดชื่น

ระหว่างทางเดิน ในสนามบิน

หลังจากผ่านพิธีตรวจคนเข้าเมืองเรียบร้อยแล้ว เราก็เดินทางไปทานติ๋มซำ แถวถนน นาธาน กันค่ะ  ฝั่งฮ่องกง บริษัท ทัวร์เอารถมินิบัส มารับ เนื่องจากกรุ๊ปเรา แค่ 16 คน  เราไม่วุ่นวาย เท่ากับตอนไปพม่า 45 คน
 เจ้ารถคันนี้แหละค่ะ

ร้านติ๋มซำ ที่ทัวร์พามาทาน ก็ ตอนแรกว่าจะไม่กิน เพราะ มันไม่หิว เมื่อคืน กินกันเยอะมาก กินอาหารบนเครื่องอีกตอน ตี 2 แต่พอเห็น อาหารเท่านั้นแหละ  กินไม่หยุดกันเลย เขาว่า ร้านนี้อร่อยที่สุดในฮ่องกงเลยแหละ

รายการนี้ คล้ายๆกับบะจ่างบ้านเรา อร่อยมาก  แถมเก็บใส่กระเป๋าเอากลับ มากินบนรถอีก

อิ่มแล้วก็ได้เวลาเดินทาง ข้ามฝากไป จู่ไห่ค่ะ ปกติ ไป จู่ไห่ เสินเจิ้น ต้องขอวีซ่า จีน ค่ะ แต่มากับทัวร์ บริษัท จะทำการขอวีซ่ากรุ๊ป ให้ค่ะ ไม่ต้องห่วง  วันนี้โชคดีมาก ฝนไม่ต้อง ในใจแอบหวั่น กลัวพายุเข้าตอนนั่งเรือนี่แหละ

ได้มาแล้วตั๋วเฟอรี่ ข้ามฝากไปจูไห่

ราคาตั๋ว 220 ดอลล่า ฮ่องกง  ราคานี้รวมในรายการทัวร์เรียบร้อยแล้วค่ะไม่ต้องจ่ายเพิ่ม

ภายในเรือ กว้างขวางมาก ก็นั่งตามเลขที่ในตั๋วเลยค่ะ  มีพายุเล็กน้อย ทุกคน หลับกันหมด เนื่องจาก ตอนอยู่บนเครื่องไม่ได้นอนกัน มัวแต่คุย อิอิอิ มีเรากับ พี่อีกคน ที่ไม่กลับ ใครจะไปกลับลงล่ะ เรือโคลงเคลงขนาดนั้น เนื่องจากมีพายุ สวดมนต์อย่างเดียว เมื่อไหร่จะถึงสักที ใจคอไม่ค่อยดีเลย
ใช้เวลา ประมาณ 45 นาทีค่ะ พอใกล้ฝั่ง คลื่นจะแรงมาก ในใจก็กลัว แต่สุดท้าย ก็ ถึงฝั่งอย่างปลอดภัย

ถึงแล้วจูไห่ ออกจาท่าเรือ จะมี พนักงานมาขายคอนโด เต็มไปหมด กว่าจะเดินออกมาได้